Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị trĩ hỗn hợp không tái phát


Nguyên nhân và cách điều trị trĩ hỗn hợp không tái phát



Bệnh trĩ hỗn hợp xảy ra khi búi trĩ nội ở mức độ nặng sẽ sa ra ngoài hậu môn. Nếu người bệnh không được điều kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân và cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả, không tái phát? Cùng xem qua nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn và có biện pháp phòng tránh hiệu quả.


Nguyên nhân chủ yếu gây trĩ hỗn hợp


Trĩ hỗn hợp nguyên nhân và cách điều trị



Nguyên nhân trĩ hỗn hợp chính là các nguyên nhân hình thành trĩ nội và trĩ ngoại cụ thể như sau:

 - Trĩ hỗn hợp hình thành là do áp lực gia tăng về phía hậu môn khiến các tĩnh mạch bị tắc nghẽn, ngưng tụ tạo nên các búi trĩ.

- Sự viêm sưng vùng da tại nếp gấp quanh hậu môn

- Bị táo bón lâu năm

- Do sự chủ quan của bệnh nhân khi bị trĩ nội, trĩ ngoại mà không phát hiện hoặc không đi khám chữa kịp thời để hai loại trĩ này liên kết với nhau tạo nên trĩ hỗn hợp.


Cách chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả không lo tái phát:


Bệnh trĩ hỗn hợp vốn là căn bệnh nguy hiểm mà phương pháp điều trị của nó luôn là bài toán khó cho các bác sĩ. Hơn nữa, trĩ hỗn hợp còn làm quá trình điều trị tốn kém trong khi đó thì năng suất người lao động lại bị giảm sút.


Điều trị bệnh trĩ chấm dứt cơn đau kéo dài



Chữa trĩ hỗn hợp bằng phương pháp y học hiện đại

Điều trị bằng thuốc: Các bạn có thể kết hợp các loại thuốc của Đông y và Tây y.

Thuốc điều trị bao gồm thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn

- Thuốc uống, thuốc tiêm: là những thuốc làm giảm đau đớn mà bệnh trĩ gây ra, những loại thuốc nhuận tràng, chống táo bón, cầm máu, ngăn cản sự phát triển của búi trĩ và làm cho búi trĩ được teo lại.

- Thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn: cho hiệu quả tại chỗ nơi sử dụng thuốc.

Điều trị bằng thắt búi trĩ: phương pháp này ta lấy một vòng cao su để thắt búi trĩ lại, thực hiện ở bên ngoài từ sáu đến tám tuần, để loại bỏ hoàn toàn các bệnh trĩ. Nó có tác dụng làm giảm lượng máu đến búi trĩ, búi trĩ không to ra, không phát triển. Biến chứng của cách này gần như không có, nó chỉ làm bệnh nhân có cảm giác đau tức nhẹ. Nhưng nếu không điều trị cẩn thận có thể dẫn tới nhiễm trùng.

Điều trị bằng phẫu thuật: có thể bạn sẽ cần phải phẫu thuật nếu bạn có búi trĩ lớn nhô ra, mặc dù bạn đã dùng thắt búi trĩ nhưng không có hiệu quả. Rạch một đường nhỏ được thực hiện ở bên trong và bên ngoài mô bệnh trĩ và các mạch máu sẽ bị loại bỏ. Phương pháp này chữa được 95% các trường hợp và có tỷ lệ biến chứng thấp. Người bệnh không cần ở lại bệnh viện lâu, bệnh nhân cần dùng chất giảm đau có chất gây buồn ngủ sau đó, và có thể trở lại làm việc bình thường sau từ 7-10 ngày.

Điều trị bằng laser: Dùng laser để đốt búi trĩ. Phương pháp này sản sinh ra các tổ hợp ion, các gốc tự do phá hủy búi trĩ. Phương pháp này làm co thắt búi trĩ, se niêm mạc trĩ. Các chùm tia cực tím làm cho các tổ hợp sẽ bị hút, và sẽ dễ dàng làm các tổ hợp bị cắt đứt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét