Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có khỏi bệnh được không

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có khỏi bệnh được không


Hiện nay không ít người mắc bệnh trĩ còn e ngại việc điều trị bằng phẫu thuật vì sợ những tác động của dụng cụ y khoa gây đau đớn và làm ảnh hưởng đến hậu môn. Chính vì thế, vấn đề chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có được không luôn được mọi người quan tâm. Các bạn hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau nhé.

Bệnh trĩ có 2 triệu chứng cơ bản của bệnh trĩ mà bạn cần biết là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Ngoài ra, bệnh trĩ còn có những triệu chứng khác như ngứa rát hậu môn...



Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

 

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có thật sự hiệu quả không?

Bác sĩ tư vấn: Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có được không?




Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn – trực tràng bị co giãn quá mức, hình thành nên các búi trĩ. Bệnh trĩ thường bao gồm 3 dạng khác nhau như: bệnh trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp.

Bệnh thường xuất hiện ở những người có thói quen đứng hay ngồi một vị trí quá lâu, thường xuyên nhịn đi đại tiện, lười vận động, có chế độ ăn không lành mạnh,…

Bệnh trĩ không những gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Chính vì thế nếu không may mắc bệnh trĩ, bạn nên điều trị bằng những cách chữa bệnh trĩ tốt nhất càng sớm càng tốt.

==>> đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì

Hiện nay, có nhiều cách chữa bệnh trĩ khác nhau như: phương pháp dùng thuốc tây y, phẫu thuật cắt trĩ, cách chữa bệnh trĩ dân gian, chữa bệnh trĩ bằng Đông y, Đông - Tây y kết hợp,... Do đó, bệnh trĩ giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi bằng cách chữa bệnh trĩ đơn giản nhất mà không cần phẫu thuật.

Hiện nay có các phương pháp cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như: Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Đây được xem là cách chữa bệnh trĩ tự nhiên đơn giản và có thể thực hiện tại nhà. Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các loại cây thuốc tự nhiên như: lá rau diếp cá, củ nghệ, lá và trái sung, quả bồ kết, trái đu đủ, cây lá bỏng, lá bông thiên lý,… Cụ thể là:

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật bằng rau diếp cá được xem là một trong những cách chữa bệnh trĩ dân gian hiệu quả nhất.


Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật



Có thể dùng phương pháp chữa trĩ truyền thống

Các thủ thuật như chích xơ bằng thuốc gây xơ, thắt trĩ, đốt lưỡng cực hay quang đông bằng hồng ngoại… là phương pháp điều trị truyền thống mà các cơ sở y tế thường hay áp dụng. Tuy nhiên, các thủ thuật này cũng chỉ áp dụng cho bệnh nhân mắc trĩ giai đoạn đầu còn nhẹ, mới đang ở mức độ chảy máu và viêm nhiễm. Phương pháp truyền thống còn có thêm vài điểm hạn chế đó là: Điều trị không triệt để, bệnh hay tái phát, hay để lại biến chứng cho bệnh nhân (đi ngoài không tự chủ…), gây đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.


Các biện chữa bệnh trĩ dân gian cũng rất hiệu quả.


       - Cách chữa bệnh trĩ theo dân gian bằng rau diếp cá: Người bệnh trĩ có thể ăn sống rau diếp cá thay cho những loại rau khác, nấu nước rau diếp cá để uống, để xông hậu môn và dùng bã rau đắp lên búi trĩ, uống sinh tố rau diếp cá, phơi khô lá rau diếp cá để uống dần như trà,... Đây được xem như cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian hiệu quả nhất. Tuy nhiên, người bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp vẫn có thể áp dụng.

     - Cách chữa bệnh trĩ tốt nhất bằng củ nghệ: Dùng một củ nghệ tươi rửa sạch, đâm nhuyễn hoặc xay nhỏ để vắt lấy nước. Sử dụng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước nghệ tươi rồi thoa vào vùng hậu môn, búi trĩ để giúp giảm đau, cầm máu, giảm ngứa và mau lành. Đây là cách chữa bệnh trĩ thông thường được nhiều người biết đến.

     - Cách điều trị bệnh trĩ đơn giản nhất bằng lá và trái sung: Người bệnh nên dùng quả sung nấu chung với lòng lợn làm món canh cho bữa ăn hằng ngày của mình. Dùng lá và quả sung nấu nước xông hậu môn thường xuyên. Đây chính là cách chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Người bệnh trĩ nội, trĩ hỗn hợp cũng có thể điều trị bằng cách này.

Điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật

Các phương pháp chữa trĩ không cần phẫu thuật

- Sử dụng thuốc uống và thuốc đặt trĩ: Trên thị trường có rất nhiều dạng thuốc uống và thuốc đặt để điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại thuốc phù hợp với bệnh của mình thì lại là điều không hề đơn giản, thậm chí nếu dùng sai cách hoặc không có sự chỉ định của bác sĩ còn có thể dẫn đến các phản ứng phụ không mong muốn và cũng không mang lại hiệu quả gì cho người bệnh.

- Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc Đông y: Đây cũng là phương pháp được nhiều người lựa chọn, điều trị bằng đông y bao gồm cả thuốc uống và thuốc ngâm. Nếu lựa chọn điều trị theo phương pháp này, bệnh nhân cần phải kiên trì và dùng thuốc lâu dài, trường hợp bệnh trĩ của bạn ở mức độ nặng thì phương pháp này cũng không phải là sự lựa chọn khả quan. Hơn nữa phương pháp này có những hạn chế đó là: công đoạn phức tạp vì phải sắc thuốc (đối với những người bận rộn thì điều này rất khó thực hiện), kinh phí tốn kém vì phải điều trị lâu dài.

Nói chung, các phương pháp điều trị trĩ không cần phẫu thuật trên chỉ áp dụng khi bệnh còn ở mức độ nhẹ. Bệnh nhân khi điều trị theo các phương pháp này cũng cần xác định tâm lý: kiên trì, tốn kém kinh phí nhiều hơn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thiên Tâm đang áp dụng kỹ thuật HCTP và PPH trong việc điều trị bệnh trĩ. Đây được coi như kỹ thuật hiện đại và tiên tiến bậc nhất trong việc điều trị bệnh trĩ, giải quyết dứt điểm nỗi lo cho bệnh nhân trĩ. Ưu điểm mà hai phương pháp này đem lại đó là: không đau, không nằm viện, ít gây biến chứng, tính an toàn và hiệu quả cao, tiết kiệm tối đa thời gian và kinh phí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét