Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội


  Ngày nay, bệnh trĩ nội đang là căn bệnh hậu môn – trực tràng phổ biến, mang đến nhiều nỗi lo lắng cho mọi người. Một trong những nguyên do hàng đầu khiến tỷ lệ người mắc bệnh trĩ nội tăng lên là không hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Thế nên, ngay từ bây giờ, mọi người hãy trang bị cho mình kiến thức về nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội.



Bệnh trĩ nội - Nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ nội


Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội



  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội, có thể kể đến những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

  Do tĩnh mạch bị phình: Túi tĩnh mạch trên bị gấp khúc và phình giãn tạo thành những búi trĩ mềm, có màu đỏ và rất dễ chảy máu nằm ở phía trên đường lược.

  Do mạch máu bị sưng phù: Khi mạch máu bị sưng phù sẽ dễ hình thành nên trĩ màu đỏ tươi, mềm, bề mặt thô ráp, dễ chảy máu và bị sa xuống,…

  Do táo bón kinh niên: Khi mắc chứng táo bón lâu ngày, mỗi lần đi đại tiện phải rặn để tống phân ra ngoài. Các lực này sẽ đè nén lên các tĩnh mạch hậu môn khiến lâu ngày gây co giãn, tác động xấu đến hậu môn và dần dần hình thành bệnh trĩ nội.


Xem thêm thông tin bệnh trị tại: https://goo.gl/dgLKsn


  Do chế độ ăn uống không hợp lý: Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm cay nóng, ăn quá nhiều đạm, protein, uống nhiều rượu, bia, cà phê,… nhưng lại rất ít ăn rau xanh, củ quả, uống ít nước,… thì rất dễ mắc bệnh trĩ nội.

  Do phải đứng hoặc ngồi quá lâu ở một tư thế: Đây cũng được xem là nguyên nhân phổ biến gây bệnh trĩ nội. Những người với đặc thù công việc là đứng nhiều, ngồi nhiều, ít vận động sẽ làm tăng áp lực lên hậu môn và gây bệnh.



Ngồi nhiều cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ nội


Đâu là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội


Bệnh trĩ nội và nguyên nhân gây bệnh



  Do phải vận động mạnh: Những người lao động nặng, vận động mạnh,… sẽ dồn lực xuống vùng hậu môn khiến các tĩnh mạch hậu môn co giãn nhiều dần dần dẫn đến bệnh trĩ nội.

  Do thói quen đi đại tiện lâu: Đối với những người có thói quen đi đại lâu sẽ tạo áp lực lên thành tĩnh mạch hậu môn làm cho các vi khuẩn xâm nhập vào trực tràng sẽ dễ dẫn đến bệnh trĩ nội và các bệnh viêm nhiễm hậu môn.

   Ngoài ra, bệnh trĩ nội còn do những nguyên nhân khác như: người bị béo phì, thường xuyên quan hệ qua đường hậu môn, phụ nữ trong thời kỳ mang thai hay sinh nở, do tuổi cao,…

  Bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu rất ít gây đau đớn nhưng đừng vì thế mà xem thường nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường như: gây đau đớn nhiều, sa búi trĩ, gây thiếu máu,… Vì vậy, khi phát hiện mắc bệnh trĩ nội, người bệnh nên sắp xếp thời gian để đi khám và điều trị sớm nhất có thể.

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương hiện đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội tiên tiến hàng đầu, cùng đội ngũ bác sĩ hậu môn – trực tràng có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ chữa khỏi nhanh chóng, tiết kiệm cho mọi người bệnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét